ครม. อนุญาตกิจกรรมบันเทิง 9 ประเภท ตามความเหมาะสม เริ่ม 14 พ.ย. นี้

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1146
หางาน,สมัครงาน,งาน,ครม. อนุญาตกิจกรรมบันเทิง 9 ประเภท ตามความเหมาะสม เริ่ม 14 พ.ย. นี้

 

สำนักนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ สามารถจัดกิจกรรมบันเทิงทั้ง 9 ประเภทได้ ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 59 และเริ่มชักธงเต็มเสาในวันที่ 12 พ.ย. 59 ส่วนการไว้ทุกข์ให้คงไว้เช่นเดิม

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องแล้ว ในการให้ประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ สามารถจัดกิจกรรมทั้ง 9 ประเภท ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย. 2559 นี้เป็นต้นไป โดยผู้จัดงานต้องพิจารณาตามความเหมาะสมให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่มีอยู่ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดต้องคอยให้คำปรึกษาหารือกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้การใช้พื้นที่การจัดงานนั้นเป็นไปตามความเหมาะสม สอดคล้องวัฒนธรรมแต่ละพื้นที่ ส่วนการจัดรายการวิทยุ โทรทัศน์นั้น สามารถดำเนินการได้ตามปกติ โดยผู้ที่รับผิดชอบพิจารณารายการต่างๆ อย่างเหมาะสมและควรสอดแทรกรายการที่ให้ความรู้ สาระต่างๆ เพื่อการพัฒนาประเทศในอนาคตไว้ด้วย

โดยกิจกรรมทั้ง 9 ประเภท จำแนกเป็น 1.งานเทศกาลระดับประเทศ ได้แก่ ลอยกระทง คริสต์มาส ปีใหม่ 2.งานเทศกาลระดับจังหวัด ได้แก่ งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน  3. งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอท้องถิ่น เช่น กิจกรรมถนนคนเดิน ประเพณีชนวัว 4.งานรื่นเริงประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรี มหรสพ การประกวดต่างๆ 5. กิจกรรม สถานบันเทิงต่างๆเช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ 6. กิจกรรมที่จัดภายในโรงแรม เช่น การจัดประชุมสัมมนา การเลี้ยงสังสรรค์ 7. การแสดงคอนเสิร์ต 8.งานตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น ผ้าป่า กฐิน งานมงคลสมรส งานบวช 9. งานแข่งขันกีฬาทุกระดับและกองเชียร์

นอกจากนี้ ตามที่มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีให้ลดธงครึ่งเสาเป็นระยะเวลา 30 วันตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. 2559 นั้นจะครบกำหนดในวันที่ 12 พ.ย. 2559 นี้ ดังนั้นในวันทำการราชการคือวันที่ 14 พ.ย. 2559 จะเป็นวันแรกที่ชักธงเต็มเสาเช่นเดิม ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า เรื่องต่างๆที่ต้องดำเนินการนั้นขอให้ทุกภาคส่วน คำนึงว่าขอให้ดำเนินการโดยไม่ขัดต่อกฎหมาย และขอความร่วมมือพิจารณาตามความเหมาะทุกประการ ส่วนกรณีที่ให้ข้าราชการ พนักรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์มีกำหนด 1 ปีนั้นก็ขอให้คงไว้เช่นเดิม แต่ในส่วนของประชาชน และนักท่องเที่ยวนั้นขอให้พิจารณาตามความเหมาะสม

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top